ยินดีต้อนรับสู่บล็อกของฉัน

วันจันทร์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2555

The Sixth Sense สื่อรักสัมผัสหัวใจ



The Sixth Sense สื่อรักสัมผัสหัวใจ เป็นชุดนวนิยายประเภทรักโรแมนติก คอมแมนดี้ แฟนตาซี ซึ่งถูกประพันธ์โดย ณารา ร่มแก้ว ซ่อนกลิ่น เก้าแต้ม และ แพรณัฐ ซึ่งเป็นเป็นผู้ประพันธ์ชุดเดียวกับที่ประพันธ์นิยายชุด บ้านไร่ปลายฝัน เพียงแต่เพิ่ม เก้าแต้ม มาซึ่งประพันธ์ในเรื่อง มายาร้อยใจ และนอกจากนั้นยังเป็นนักเขียนชุดเดียวกับที่ประพันธ์นิยายชุด สุภาพบุรุษจุฑาเทพ อีกด้วย โดยนิยายชุด The Sixth Sense สื่อรักสัมผัสหัวใจ ประกอบด้วยหนังสือทั้งหมด 5 เล่มคือ ญาณสื่อรัก กับดักรักลวง เล่ห์บ่วงมนตรา มายาร้อยใจ และ เปลวไฟในสายลม ซึ่งตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อเดือน มีนาคมพ.ศ. 2553 โดยสำนักพิมพ์พิมพ์คำ
นิยายชุด The Sixth Sense สื่อรักสัมผัสหัวใจ เป็นนิยายที่กล่าวถึงผู้หญิง 5 คนที่มีความสามารถพิเศษที่เหนือธรรมชาติ ซึ่งก็คือสัมผัสที่หก โดยทั้ง 5 คนนั้นจะมีความสามารถต่างกันไปแล้วร่วมกันเปิดบริษัทที่ชื่อ "The Sixth Sense" ขึ้นมา โดยจุดประสงค์หลักของพวกเธอก็คือปลดปล่อยเหล่าวิญญาณที่มีห่วงให้ไปสู่สุขติ[1]
นิยายเรื่อง The Sixth Sense สื่อรักสัมผัสหัวใจ นั้นได้ถูกสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3นั้นซื้อลิขสิทธิ์ไปทำเป็นละครเรียบร้อยแล้ว[2] ซึ่งจะเป็นโปรเจกต์ที่ 2 ต่อจากบ้านไร่ปลายฝันที่ถูกสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3นั้นซื้อลิขสิทธิ์ไปทำเป็นละครในวาระครบรอบ 40 ปี สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3เหมือนกัน นอกจากนั้นยังมีการเปิดรับสมัครคัดนางเอกใหม่เพื่อให้มาแสดงโปรเจกต์ The Sixth Sense สื่อรักสัมผัสหัวใจ โดยเฉพาะ[3]
นิยายชุด "The Sixth Sense สื่อรักสัมผัสหัวใจ" นั้นเป็นโครงการที่สองต่อจากนวนิยายชุดบ้านไร่ปลายฝัน ของสำนักพิมพ์พิมพ์คำ โดยโครงเรื่องนั้นจะเกี่ยวกับหญิงสาวทั้งห้าคนที่มีความสามารถพิเศษที่สามารถติดต่อกับภูตผีวิญญาณได้หรือที่เรียกว่า "สัมผัสที่หก" โดยนิยายนิยายชุด The Sixth Sense สื่อรักสัมผัสหัวใจ ได้ใช้นักเขียนชุดเดียวกับ นักเขียนชุดที่เขียนเรื่องบ้านไร่ปลายฝัน เพียงแต่เพิ่มคุณเก้าแต้มมาในเรื่องมายาร้อยใจเท่านั้น
ในตอนแรกนั้นทางสำนักพิมพ์พิมพ์คำได้เสนอในการประชุมว่าการเขียนนิยายในชุดต่อไปจะใช้วรรณคดีเป็นหัวข้อหลักในการแต่ง แต่เนื่องจากขาดองค์ประกอบข้อมูล และองค์ประกอบหลายๆอย่างจึงทำให้หัวข้อนี้ตกไป จากนั้นคุณณาราได้เสนอให้นำเรื่องที่เกี่ยวกับสัมผัษพิเศษมาเป็นหัวข้อในการแต่งนิยายในชุดนี้ซึ่งทุกคนก็เห็นด้วย จึงทำให้เกิดโปรเจกต์นิยายชุด "The Sixth Sense สื่อรักสัมผัสหัวใจ" ขึ้นมา[4]โดยในแต่ละเรื่องนั้นทางกองบรรณาธิการนั้นได้มีการพานักเขียนลงไปชมสถานที่จริงเพื่อความสมบูรณืของเนื่อหา และความสมจริงของเนื่อเรื่อง
นิยายเรื่อง The Sixth Sense สื่อรักสัมผัสหัวใจ นั้นมีผู้ประพันธ์ทั้งหมดห้าคนคือ ณารา เขียนเรื่อง ญาณสื่อรัก ร่มแก้ว เขียนเรื่อง กับดักรักลวง ซ่อนกลิ่น เขียนเรื่อง เล่ห์บ่วงมนตรา เก้าแต่ม เขียนเรื่อง มายาร้อยใจ และแพรณัฐเขียนเรื่อง เปลวไฟในสายลม

ญาณสื่อรัก

ญาณิน ผู้มีญาณวิเศษสามารถสื่อสารกับวิญญาณได้ขณะอยู่ในสมาธิ จำต้องยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือติณห์ หนุ่มหัวนอกที่ไม่เชื่อเรื่องผีเลยสักนิด เพราะเห็นวิญญาณผีตายโหงมากมายอยู่ในที่ดินที่เขาจะสร้างรีสอร์ตริมแม่น้ำ ที่สำคัญ วิญญาณคุณหลวงพิชัยภักดีตาของชายหนุ่มปรากฏกายให้เธอเห็นและจ้างเธอด้วยทองคำจำนวนหนึ่งร้อยบาทเพื่ออยู่ช่วยหลานชายสร้าง รีสอร์ตจนแล้วเสร็จ ทว่าที่ดินผืนงามนี้ไม่เข้าใครออกใคร มีคนวางแผนชั่วเพื่อฮุบที่ดินชายหนุ่ม งานนี้เขาและเธอจึงต้องฝ่าด่านสารพัดทั้งผีและคน

กับดักรักลวง


กรรณา ผู้สามารถได้ยินเสียงวิญญาณ ได้รับการว่าจ้างจากดอกเตอร์แผนยุทธ จอมเจ้าชู้ซึ่งถูกผีขี้หึงหลอกหลอน เสียงกรีดร้องด่าทอที่ได้ยินนั้น หญิงสาวเชื่อว่าเป็นของพิมอร ภรรยาที่ตายไปของผู้จ้าง ระหว่างนี้หญิงสาวได้เจอกับพงอินทร์ น้องชายของพิมอรที่สงสัยว่าเธอเป็นผู้หญิงคนใหม่ของพี่เขยและแม่บ้านซึ่งมีพฤตกรรมน่าสงสัย ทว่ายิ่งเข้าใกล้ความจริงมากเท่าไร ปมปริศนาก็ยิ่งขมวดแน่นขึ้นทุกที

 เล่ห์บ่วงมนตรา

สุคนธรส ผู้สามารถได้กลิ่นวิญญาณและสืบทอดวิชาไสยขาวมาจากหลวงปู่ของเธอ ตัดสินใจที่จะช่วยเสี่ยใหญ่เจ้าของตลาดสดหญิง-จำเริญ ที่กำลังถูกวิญญาณมุ่งร้าย ทว่ากลับเจอปัญหาเข้าเสียเองเมื่อคุณหญิงจะจับเธอแต่งงานกับบุตรชายเพราะเข้าใจผิดคิดว่าไตรรัตน์ทำมิดีมิร้ายจนเธอพลาดท่าเสียที หญิงสาวจะทำอย่างไรเมื่อต้องงัดวิชาคุณไสยที่เล่าเรียนออกมาใช้เพื่อช่วยเหลือชายหนุ่มที่มองว่าเธอมีพฤติกรรมไม่ต่างจากพวกสิบแปดมงกุฎ

มายาร้อยใจ

กรรัมภา ผู้สามารถใช้มือสัมผัสเพื่ออ่านความทรงจำจากวัตถุ ได้รับหน้าที่ช่วยเหลือปาร์คจุนจี ดาราลูกครึ่งไทย-เกาหลีที่เธอคลั่งไคล้ เขาถูกวิญญาณรังควานหลังจากพิมพ์พิลาศผู้เป็นย่าเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ จากความสามารถพิเศษที่ติดตัวมาแต่เกิด ทำให้หญิงสาวสืบจนเข้าใกล้ความจริงและพบว่าเรื่องนี้มีเบื้องลึกเบื้องหลัง ในสายตาของปาร์คจุนจี กรรัมภาเป็นแค่แฟนคลับโรคจิตและคุณหนูแบรนด์เนมแต่งตัวเว่อร์ แต่เมื่อได้ใกล้ชิดกัน เจ้าชายแห่งโลกมายากลับมองเธอด้วยสายตาที่เปลี่ยนไป

เปลวไฟในสายลม

เนตรสิตางศุ์ ผู้สามารถมองเห็นวิญญาณ ต้องรับหน้าที่ดูแลเคสใบหม่อน นางโชว์สาวประเภทสองที่ถูกฆาตกรรม ที่น่าหนักใจยิ่งกว่าคือ ข้อร้องขอของวิญญาณที่ต้องการหาตัวฆาตกรมาลงโทษ ยายน้องหนูผู้นุ่มนิ่มที่สุดในกลุ่มจึงต้องข้องเกี่ยวกับคดีฆาตกรรมอย่างไม่อาจหลีกเลี่ยง แถมยังไม่ทราบว่าเป็นโชคดีหรือโชคร้ายที่บังเอิญมีคุณหมอนิติเวชหัวใจร็อกผู้มีวิญญาณตามเป็นพรวนมาคอยป้วนเปี้ยนให้หัวใจกระตุก สงสัยเคสนี้จะบานปลายเสียแล้ว เพราะจำนวนผู้เข้าข่ายต้องสงสัยเพิ่มขึ้นทุกที

ที่มา พิกิวิเดีย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น